กำไรขาดทุนสุทธิ คือ

รับทำบัญชี.COM | กำไรขาดทุนสุทธิปรับปรุงบันทึกบัญชีอยู่หมวด?

Click to rate this post!
[Total: 73 Average: 5]

กำไรขาดทุนสุทธิ

กำไรขาดทุนสุทธิ คือ ( Net Profit/Loss )

กำไร(ขาดทุน) สุทธิ (Net Profit/Loss) หมายถึง เป็นมาตรการที่สำคัญที่สุดในการวัดผลกำไรหรือขาดทุนนของกิจการหลังจากหักหรือรวมรายการพิเศษแล้ว โดยหากมีผลการขาดทุนสุทธิให้แสดงจำนวนเงินไว้ในเครื่องหมายวงเล็บ

กำไร(ขาดทุน)สุทธิ (Net Profit/Loss) เป็นค่าทางการเงินที่บรรจุในรายงานการเงินของธุรกิจหรือองค์กร เป็นผลต่างระหว่างรายได้รวมและรายจ่ายรวมของธุรกิจในรอบเวลาที่กำหนด (โดยทั่วไปเป็นรอบบัญชีปี) กำไรสุทธิแสดงถึงกำไรที่ธุรกิจหรือองค์กรทำได้หลังจากหักลดรายจ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าใช้จ่ายในการผลิต, ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน, ภาษี, และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ออกไป

สูตรการคำนวณกำไรสุทธิ (Net Profit/Loss) คือ

Net Profit = Total Revenue – Total Expenses

โดยที่

  • “Total Revenue” คือรายได้รวมทั้งหมดที่ธุรกิจหรือองค์กรได้รับจากการขายสินค้าหรือบริการ, รายได้จากการลงทุน, หรือแหล่งรายได้อื่น ๆ
  • “Total Expenses” คือรายจ่ายรวมทั้งหมดที่ธุรกิจหรือองค์กรต้องจ่ายเพื่อดำเนินการธุรกิจ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการผลิต, ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน, ค่าใช้จ่ายในการบริหารทรัพย์สิน, ภาษี, ค่าเสื่อมราคา, และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

การคำนวณกำไรสุทธิเป็นขั้นตอนสำคัญในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของธุรกิจหรือองค์กร และช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการทางการเงิน การลงทุน, และการวางแผนการเงินในอนาคต ถ้ากำไรสุทธิเป็นบวก หมายความว่าธุรกิจหรือองค์กรทำกำไร แต่ถ้ากำไรสุทธิเป็นลบ หมายความว่าธุรกิจหรือองค์กรขาดทุนในรอบเวลาที่กำหนด

สำหรับการเปรียบเทียบกำไรสุทธิระหว่างรอบบัญชีปีที่แตกต่างกัน ค่าที่เราเรียกว่า “สรุปกำไรสุทธิ” (Net Profit Margin) มักถูกใช้ สรุปกำไรสุทธิคือกำไรสุทธิที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้รวม และมีไว้เพื่อวัดความสามารถในการกำไรของธุรกิจหรือองค์กรในแต่ละรอบบัญชีปี

 
กำไรขาดทุนสุทธิ คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )